Phấn đấu trồng 1,1 triệu cây xanh hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Lãnh đạo Cadif và quận Cái Răng tham gia trồng cây

 

(CT)- Ngày 19-5, tại Trường THPT Hà Huy Giáp, Thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp thành phố nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần thứ 56, TP Cần Thơ cùng cả nước thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” gắn với lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

Tại Lễ phát động, đại diện Ban chỉ đạo Tết trồng cây TP Cần Thơ kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, thiếu niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân huyện Cờ Đỏ nói riêng và toàn TP Cần Thơ nói chung tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” để góp phần tạo cảnh quan, môi trường sinh thái xanh-sạch-đẹp trong toàn thành phố. Việc trồng cây cần được phát huy thành phong trào sôi nổi, rộng khắp từ các cơ quan, trường học, bệnh viện, đơn vị lực lượng vũ trang đến các xóm ấp, khu dân cư, các tuyến đường giao thông…. Năm 2015, toàn thành phố phấn đấu trồng thêm 1,1 triệu cây xanh, riêng trong dịp tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây, các quận, huyện trồng khoảng 100.000 cây xanh.

 

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 380 cây dầu, cây sao trên tuyến đường Bốn Tổng-Một Ngàn với 2 km trồng mới và 6 km trồng giặm. Dịp này, các xã, thị trấn của huyện Cờ Đỏ cũng vận động nhân dân đóng góp và tham gia trồng thêm 3.000 cây xanh các loại. Ngoài ra, huyện Cờ Đỏ cũng vận động người dân trên toàn địa bàn trồng 22.000 cây xanh từ nay đến đầu mùa mưa, tập trung dọc các tuyến lộ giao thông nông thôn và dọc các tuyến kênh với 2 loại cây chính là bạch đàn và keo lai.

 

Cùng ngày, Quỹ Đầu tư Phát triển TP Cần Thơ (Cadif) phối hợp với quận Cái Răng tổ chức Lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trung tâm Văn hóa Tây Đô, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Tổng số cây được trồng trong đợt này là 150 cây (giáng hương và sao). Bao gồm 100 cây tại Trung tâm Văn hóa Tây Đô và 50 cây tại khu vực thực hiện Dự án Khu Dân cư và Tái định cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) do Cadif làm chủ đầu tư. Dịp này, Cadif cũng tặng 1.000 quyển tập, 185 áo mưa và 35 áo thun cho các học sinh Trường THCS Hưng Thạnh.

 

Dịp này, lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang huyện Thới Lai và xã Đông Bình đã trồng 1.600 cây sao ở hai bên tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn. Theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 5-2015, các xã, thị trấn trong huyện sẽ trồng 5.000 cây keo lai trên các tuyến đường và các bờ kinh trên địa bàn.

 

Cùng thời gian này, UBND quận Thốt Nốt cũng tổ chức cho cán bộ, học sinh và nhân dân trong quận đã trồng 2.100 cây xanh trên tuyến đường Thới Thuận - Thạnh Lộc và trồng tại các khu vực, cơ quan đơn vị trường học trên địa bàn phường Thuận An. Theo kế hoạch, quận Thốt Nốt sẽ trồng 5.600 cây xanh, với tổng kinh phí hơn 35 triệu đồng từ nguồn ngân sách của quận; đồng thời vận động xã hội hóa trong dân, trồng thêm hơn 5.000 cây xanh các loại.

 

Dịp này, UBND quận Bình Thủy tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015).

 

Tác giả: Nhóm PV KT-CT

Nguồn: Báo Cần Thơ

TIN LIÊN QUAN